Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Không muốn lập gia đình vì sợ chẳng lo được cho vợ con

Không muốn lập gia đình vì sợ chẳng lo được cho vợ conTôi không sợ sống độc thân vì bản thân sống nội tâm, có thể không cần giao tiếp với ai mà vẫn thấy bình thường.

Tôi 26 tuổi, làm ở một công ty tư nhân nhỏ, thu nhập hơn 4 triệu. Tôi tự thấy mình là người an phận vì vốn không thích bon chen, tranh đua, chỉ thích một cuộc sống đơn giản mà bình yên. Bạn bè tôi đa phần đã lập gia đình, họ hỏi tôi có tính chuyện lập gia đình chưa, tôi chỉ cười rồi bảo là cái gì tới nó sẽ tới. Thực tâm tôi không hứng thú lắm với chuyện lập gia đình, không phải vì tôi gay, bản thân cũng trải qua một vài mối tình rồi. Tôi không hứng thú là vì sợ nếu lập gia đình sẽ không đủ khả năng đem lại cho vợ con một cuộc sống đủ đầy, no ấm.

Tôi đọc nhiều bài viết trên mạng cũng như chứng kiến xung quanh thì thấy những ông chồng mà không biết phấn đấu khó đem lại hạnh phúc cho gia đình, còn bị vợ coi thường, tôi nghĩ rằng tốt nhất không nên lập gia đình. Tôi cũng tâm sự chuyện này với mẹ, bà cũng đồng tình với suy nghĩ của tôi, rồi mẹ bảo nếu có thể phấn đấu để thu nhập tốt hơn thì cũng nên lấy vợ để có người sẻ chia, còn nếu không thì sống độc thân cũng được, không sao cả. Tôi không biết mình suy nghĩ vậy có ích kỷ không. Tôi không sợ sống độc thân vì bản thân sống nội tâm, có thể không cần giao tiếp với ai mà vẫn thấy bình thường. Mọi người ở đây có ai suy nghĩ giống tôi không, rất mong được mọi người chia sẻ.

Huấn

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.



Nguồn Bài Viết: vnexpress.net/tam-su/khong-muon-lap-gia-dinh-vi-so-chang-lo-duoc-cho-vo-con-3721249.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét